- Tổng quan
- Thư viện
- Ngoại thất
- Nội thất
- Video
- Tải Catalogue
Bắt đầu được sản xuất từ năm 1995, mẫu SUV cỡ nhỏ CR-V đã nhanh chóng trở thành một trong các mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới với doanh số bán xe tăng trưởng tăng đều qua các năm. Thế hệ thứ tư của mẫu xe này giới thiệu đến khách hàng Việt Nam vào đầu tháng 3/2013 và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với với các mẫu Toyota RAV4, Hyundai Tuscon, Mazda CX-5 sản xuất trong nước và cao hơn là mẫu Renault Koleos.
So với thế hệ trước, phiên bản 2013 được thiết kế hiện đại hơn. Hãng xe Nhật bản đã “đường cong hóa” thiết kế của mình trên mẫu CR-V mới làm cho xe trông mềm mại hơn những cũng không kém phần mạnh mẽ và nam tính. Với thiết kế này đã nổi lên những ý kiến trái chiều của yêu thích dòng xe Honda bởi phần đuôi “cục mịch” nhưng với hơn 4500 chiếc CR-V được đưa đến tay người tiêu dùng Việt Nam từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2008 đến nay đã cho thấy “sức nóng” và sự thành công của mẫu xe này.
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2013 được giới thiệu với 2 phiên bản động cơ với dung tích 2.0L và 2.4L đi kèm hộp số tự động 5 cấp, có giá bán từ 998 triệu đồng và 1,14 tỷ đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km với 5 màu trắng, bạc, xanh, titan và đen.
Tổng quan về ngoại hình
Nhìn từ tổng thể CR-V 2013 mang đến cảm giác dài và rộng rãi hơn thế hệ trước dù chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.600mm. Sự kết hợp những đường cong cùng với chiều cao xe được giảm xuống 30mm so với thế hệ cũ giúp xe đầm chắc và vững chãi hơn
—
Đầu xe
Phần đầu xe nhận được nhiều lời khen của người tiêu dùng bởi sự thay đổi mang nét hiện đại và mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang cùng logo Honda sáng bóng tạo điểm nhấn ở đầu xe. Đèn pha sắc xảo với bóng chóa cầu có cường độ chiếu sáng mạnh vuốt dọc về phía sau mang lại vẻ “lầm lỳ” nam tính. Phong cách thể thao của CR-V 2013 được nhấn mạnh với cản trước màu đen kết hợp cùng hốc gió đèn sương mù kiểu mới.
Các đường gờ dập nổi vuốt dọc lên phía trên kết hợp với đèn pha kiểu mới giúp CR-V 2013 được đánh giá là hiện đại hơn so với thế hệ trước.Lưới tản nhiệt 3 nan ôm lấy logo Honda sáng bóng cho cái nhìn tự do và phóng khoángCản trước xe phong cách thể thaoCụm đèn trước HID Projector nhìn sắc xảo thể hệ cá tính mạnh mẽVẫn thiết kế dạng tròn nhưng đèn sương mù trên CR-V 2013 kết hợp hài hòa với cản trước làm tăng vẻ năng động cho xe
—
Thân xe
Nhìn từ thân xe, CR-V 2013 nhìn cân đối và rộng rãi hơn. Sự thiết kế liền khối cùng các đường gân mang tính khí động học làm giúp xe hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Honda CR-V 2013Honda CR-V 2010
Nhìn từ bên cạnh, đầu xe liền khối hơn, không có cảm giác rời rạc như thế hệ trướcThân xe với nhiều đường nét mang tính khí động học giúp xe hoạt động trơn tru hơnVẫn giữ kiểu đèn chạy dọc từ trần đuôi xe xuống nhưng CRV 2013 trông có vẻ \\\″nở hậu\\\″ hơn, Điều này sẽ giúp cho xe có thêm không gian bên trong nhưng cũng sẽ mang lại cảm giác không cân đối lắm. Nhược điểm này được Honda khắc phục với tùy chọn cánh gió sau giúp xe nhìn cân đối và thể thao hơnGóc chữ A nhỏ cho cái nhìn bao quát và an toàn hơn khi lái xeKính chiếu hậu chỉnh điện + gập điện cùng màu thân xe kết hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa cùng màu thân xe tích hợp luôn…. chìa khóaXe được trang bị chắn bùn tiêu chuẩn ở bánh trước và sauĐèn hậu nhìn từ bên cạnh trông chắc chắnĂng-ten \″Vây cá mập\″ ở đuôi xeLazang 5 chấu thể thao đi cùng lốp 255/65R17 ở phiên bản 2.0AT và 225/60R18 ở phiên bản 2.4 AT
—
Đuôi xe
Đuôi xe là điểm gây tranh cãi nhiều nhất ở thế hệ mới này. Khác hẳn với vẻ hiện đại ở đầu xe, đuôi xe được cho là có thiết kế đơn điệu và thiếu điểm nhấn. Những nhà thiết kế của Honda đã phải hi sinh nét cứng cáp của thể hệ cũ để làm đuôi xe ”gù” lên tăng diện tích sử dụng khoang hành lý.
Tổng quan khoang xe
Thiết kế nội thất của phiên bản mới không có sự khác biệt nhiều với đời 2010, dù chiều dài giảm đi 5mm và chiều cao giảm đi 30mm nhưng không gian bên vẫn khá thoáng đãng, rộng rãi. Những điểm mới ở CR-V 2013 như ghế da kiểu dáng thể thao, bảng đồng hồ điện tử với kiểu dáng bắt mắt hơn, các chế độ ECON, chức năng cài đặt ga tự động (Cruiser control) cũng xuất hiện trên phiên bản mới này. Tuy nhiên chất liệu nhựa dính bám mồ hôi sẽ gây ra một tí khó chịu với những người khó tính.
Nội thất xe Honda CR-V 2010 được gắn thêm màn hình trung tâmNội thất xe honda CR-V 2013 hiện đại hơn sau khi được gắn một số đồ chơi như màn hình trung tâm, ốp gỗ taplo và cửa xe. Tất nhiên khách hàng phải bỏ thêm tiền để mua các tiện ích này
—
Ghế ngồi
Honda CR-V 2013 có kích thước tổng thể với chiều dài 4.545mm, rộng 1.820mm, cao 1.685mm, chiều dài cơ sở 2.620mm. Xe thấp hơn 30mm so với thế hệ cũ nhưng sàn xe cũng được hạ thấp giúp mang lại cảm giác lái thoải mái cho cả người ngồi phía trước và phía sau như đang ngồi trong một chiếc sedan. Khoảng không gian trần xe và để chân thoải mái ở tất cả các vị trí ghế.
Che nắng cho hàng ghế trước tích hợp gương trang điểmGhế tài xế chỉnh điệnGác tay cho hàng ghế sau có gắn khay để cốcGhế hành khách phía trước chỉnh cơmHàng ghế sau rộng rãi với chổ để chân thoải máiGhế ngồi thể thao cho hàng ghế phía trướcTay vịn cho hàng ghế sau nhưng chỉ có hành khách sau lưng tài xế có móc treo đồ ở tay nắmTay vịn cho hàng ghế trước cả ghế tài xế và ghế hành kháchTựa đầu cho hàng ghế sau khá êm áiTựa đầu cho hàng ghế trước được thiết kế để giảm chấn thương khi có va chạm từ đằng sau
—
Bảng đồng hồ lái
Bảng đồng hồ trung tâm dạng 3D được thiết kế hiện đại hơn. Các thông số được thể hiện một cách rõ ràng và chi tiết, ở giữa là một màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số hoạt động của xe. CR-V thế hệ còn tích hợp chế độ lái tiết kiệm Econ hướng dẫn người tài xế lái xe tiết kiệm nhiên liệu thông qua sự thay đổi màu sắc trên bảng đồng hồ
Đồng hồ vận tốc xe nằm ở trung tâm bảng đồng hồĐồng hồ điện tử nhỏ bên trong hiển thị các thông số hoạt động của xeĐồng hồ vòng tua máyĐồng hồ xăng và đồng hồ nhiệt độ nước làm mát
—
Bảng tablo
Bảng tablo phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế đơn giản với điểm nhấn là chi tiết ốp gỗ trải dài. Hệ thống giải trí và điều hoà không khí được bố trí dễ dùng và thuận tiện. Hệ thống hiển thị thông minh I-MID là điểm nổi bật trên CR-V thế hệ mới này giúp lái xe biết được mọi thông số hành trình. cài đặt tiện ích lái hay tùy chọn giải trí.
Bảng tablo sau khi được lắp đặt thêm mà hình trung tâm và ốp các hốc gió hệ thống điều hòaHệ thống điều hòa và hệ thống âm thanh của Honda CR-V 2013Hốc gió hình thang ở vị trí người lái và hành khách phía trướcChất liệu nhựa trên CRV bám dính mồ hôi sẽ gây khó chịu với những người khó tínhBệ hộp số được ốp nhôm sángNút điều khiển chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu EconNút mở bình xăng nằm ở bước cửa ra vào ghế láiThắng tay được đưa xuống dưới để tiết kiệm không gian và nút mở nắp capo bên cạnh
—
Vô-lăng
Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da cùng chi tiết nhôm được ốp lên cho cảm giác thể thao hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Trontrol được tích hợp trên Vô-lăng giúp người điều khiển tiết kiệm xăng tối ưu.
Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da với điểm nhấn là miếng nhôm sáng bóng bên dướiHonda CR-V 2013 vẫn sử dụng khởi động bằng chìa khóaCần gạt xi-nhan và công tắc bật đènCần gạt mưa và rửa kínhNút nhận và ngắt cuộc gọi được tích hợp ngay trên vô-lăng bằng Bluetooth HandsfreelinkCần gạt điều chỉnh vô-lăng 4 hướngPhím điều khiển hệ thống I-MID dễ theo tác và tiện dụngPhím điều khiển chức năng Cruise Control
—
Cửa xe
Cửa xe đầm chắc với gác tay được bọc da, khách hàng có thể tùy chọn ốp gỗ ở cả 4 cửa để tăng vẻ sang trọng. CR-V 2013 tận dụng mọi không gian có thể để tăng diện tích chứa đồ cho xe
Các phím điều chỉnh kính, gương chiếu hậu ở cửa tài xếHai hộc đồ nhỏ ở gác tay trên cửa hàng ghế trướcHộc đồ lớn trên cửa hàng ghế trướcCửa sau cũng được bọc da ở gác tay, ốp gỗ là tùy chọn thêm của khách hàngHộc đồ lớn ở khách khách phía sauLoa trép trên cửa phía trướcBệ ốp bậc cửa lên xuống của hàng ghế sauBệ ốp bậc cửa lên xuống của hàng ghế trước
—
Thiết bị tiện nghi & an toàn
Hệ thống nghe nhìn
Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa. Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên Vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng,
Hệ thống giải trí sau khi được nâng cấp màn hình trung tâm giúp bảng tablo sang trọng hơn.Hệ thống hiển thị thông minh I-MID ở ngay trước ghế lái cho phép bạn biết mọi thông số hành trình, cài đặt tiện ích lái hay các tùy chọn giải tríHệ thống nút điều khiển I-MID được bố trí trên vô-lăng giúp bạn điều khiển và kiểm soát dễ dàngNút nhận và ngắt cuộc gọi được tích hợp ngay trên vô-lăng bằng Bluetooth HandsfreelinkCác giắc cắm sạc và USB tiện dụngHệ thống loa trên Honda CRV 2013 có 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổngHệ thống loa trên cửa tài xếLoa trép trên 2 cửa phía trước
—
Hệ thống điều hòa
Hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng mang lại cảm giác thoải mái nhất cho hàng ghế trước và sau, các phím được bố trí đơn giản và dễ dùng
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sauCửa gió cho hàng ghế sau giúp quá trình làm lạnh nhanh thoải mái hơnCửa gió hình thang được bố trí bên ngoài phía tài xế và hành khách phía trướcCác hốc gió điều hòa được ốp gỗ mang lại cảm giác sang trọng hơn
—
Đèn nội thất & cửa sổ trời
Honda CR-V chỉ trang bị cửa sổ trời cho phiên bản động cơ 2.4, hệ thống đèn được bố trí khá hợp lý giúp chiếu sáng xe tốt nhất
Đèn trần và gương bên trong xe to dễ quan sát. Hộp để kính cũng được đặt ở vị trí nàyHonda CR-V chỉ được trang bị ở phiên bant 2.4 ATĐèn chiếu sáng khoang hành lýĐèn chiếu sáng hàng ghế hành khách phía sau
—
Không gian chứa đồ
Hướng đến một chiếc xe gia đình nên Honda CR-V có không gian chứa đồ khá ‘hoành tráng”Với hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống 60/40 chỉ cần thao tác kéo chốt đơn giản nhờ một cơ chế hoạt động thông minh. Khi ghế sau được gập xuống, CR-V 2013 cung cấp khoang hành lý có dung tích 1.648 lít, đủ không gian lý tưởng cho những chuyến đi của một gia đình,
Các hộc chứa đồ tiện dụng trên 2 cửa phía trướcHộc chứa đồ dưới bảng tablo bên hành khách phía trước khá nhỏTúi đựng đồ bằng da trên lưng hàng ghế trước3 hộc chứa công tiện dụng ở khay để đồ trung tâm có nắp đậyHộc chứa đồ trên cửa hành khách phía sauHộc để kính nằm ở trần xeHộc chứa đồ trung tâm khá sâu và có nắp đây. Bên trong có các giắc kết nối USB và điện 12VVới chỉ một thao tác kéo chốt. Hàng ghế trước gập lại thông minh cung cấp khoang hành lý có dung tích 1.648 lít phù hợp cho những chuyến đi của một gia đìnhTúi ngăn lưới ở khoang hành lý giúp giữ cố định vật dụngChốt gập hàng ghế trước và móc treo đồ nằm trong khoang hành lýCơ chế gập hàng ghế hành khách thông minh và nhanh chóng
—
Trang thiết bị an toàn
Honda CRV luôn tự hào về thiết kế an toàn và luôn nằm trong top các mẫu xe an toàn nhất tại Mỹ theo đánh giá của IIHS (Insurance Institute for Highway Safety). Phiên bản 2013 sử dụng khung gầm bằng thép có độ cứng và kỹ thuật tương thích cao giúp hấp thu lực tác động của va chạm, giảm các nguy cơ chấn thương. Hàng ghế trước được thiết kế đặc biệt để giảm chấn thương cổ cho người lái khi có va chạm từ phía sau. 4 túi khí được trang bị với 2 túi khí trước SRS ở trước mặt tài xế và hành khách phía trước, 2 túi khí hông OPDS có khả năng định vị vị trí người ngồi trong xe ở 2 bên hông ghế trước giúp bảo vệ vùng ngực khi xảy ra va chạm. Các công nghệ an toàn nổi bật trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng xe điện tử VSA giúp phát hiện sự mất cân bằng hoặc tự điều chỉnh vô lăng khi vào cua, phanh gấp, hệ thống HSA giúp giữ xe không bị trôi lùi khi người lái đổi từ chân phanh sang chân ga trong thời gian xe dừng ở lưng chừng dốc. Kiểm soát chống trượt TCS…
TÍNH NĂNG
Tính năng nổi bật
- Vận hành
- An toàn
Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy
Honda CR-V 2013 được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 và 2.4L, cả hai đều được trang bị hộp số tự động 5 cấp và hệ thống treo trước Mc Pherson, hệ thống treo sau tay đòn kép liên kết đa điểm. Ở phiên bản động cơ 2.0 cam đơn SOHC cho công suất 155 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng/phút, đi cùng bộ vành 17 inch cỡ lốp 225/65. Phiên bản 2.4 cam kép DOHC công suất 190 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút đi cùng bộ vành 18 inch lắp lốp 225/60. Với công suất này CR-V phiên bản 2.4 2013 cao hơn gần 20 mã lực so với thế hệ trước.
Được thiết kế với chiều cao hạ thấp cùng các đường nét khí động học mới giúp CR-V 2013 giảm được 6,5% lực kéo giúp tăng khả năng di chuyển êm ái, đầm chắc như một chiếc sedan, tiếng ồn cũng được giảm xuống hiệu quả mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi cả phía trước và phía sau. Hệ thống gương chiếu hậu Expanded-View Driver’s Mirror lần đầu tiên được lắp đặt làm tăng góc chiếu thêm 5,5 độ giúp lái xe quan sát phía sau tốt hơn. Hệ thống này đặc biệt hữu dụng đối với địa hình nhiều đoạn cua gấp.
Phiên bản mới này trang bị hệ thống truyền lực 4 bánh thế hệ mới của Honda Real Time AWD cùng hệ thống treo Mc Pherson được thiết kế tối ưu hóa không chỉ giúp xe hoạt động ổn định và an toàn hơn mà còn đem lại cho lái xe những cảm giác hết sức thú vị khi đi trên đường. Hệ thống lái trợ lực điện chủ động mang lại độ chính xác và nhạy, vô lăng đánh lái nhẹ nhàng khi vào cua ở tốc độ thấp và nặng dần khi tăng tốc độ lên cao mang lại cảm giác đầm chắc, an toàn. Các công nghệ hỗ trợ lái xe như tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control lần đầu tiên được áp dụng trên phiên bản CR-V sản xuất tại Việt Nam giúp tái xế thoải mái hơn khi chạy trên những đoạn đường vắng hay cao tốc. Hệ thống hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc HSA và hệ thống cân bằng điện tử VSA
Tiêu hao nhiên liệu
Tương tự như Honda Civic mới, CR-V 2013 được trang bị các công nghệ tiên tiến trong đó có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ mode- giúp điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ và điều hòa không khí để giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Thêm vào đó là tính năng Econ Coaching – chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu giúp chỉ ra cách thức lái xe ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu, qua đó giúp đưa ra lời khuyên để người lái sử dụng nhiên liệu tối ưu và xây dựng ý thức lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Cơ chế này hoạt động dựa trên việc đo lường cách hãm phanh và tăng tốc của người lái. Hệ thống đèn báo trên đồng hồ điện tử sẽ thay đổi màu sắc hiển thị đánh giá tình trạng tiêu hao nhiên liệu của xe. Màu trắng hiển thị khi người lái tăng hoặc giảm phanh đột ngột cho thấy sự tiêu thụ nhiên liệu lãng phí. Màu trắng chuyển sang màu xanh lá khi người lái tăng tốc êm ái, vận hành ở tốc độ ổn định thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý
Thông số tiêu thụ nhiên liệu qua thử nghiệm dưng ở mức 6,6L/ 100Km cho đường xa lộ và 9,2L/100Km cho đường thành phố một con số rất đáng lưu ý trong tìn hình giá xăng dầu tăng cao như hiện nay.
—
Với nhiều công nghệ an toàn chủ động, tiên tiến, Honda CR-V đạt mức an toàn tối đa của ASEAN NCAP, tương đương xếp hạng 5 sao an toàn. Các trang bị an toàn nổi bật của xe gồm có:
- Hệ thống hỗ trợ đánh lái tự động
- Hệ thống cân bằng điện tử
- Hệ thống kiểm soát lực kéo
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
- Hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp
- Hệ thống khởi hành ngang dốc
- Camera lùi 3 góc quay
- Chức năng khóa cửa tự động
- Túi khí an toàn
- Khóa cửa tự động khi rời khỏi khu vực (chỉ có trên bản G và L)
- Cảm biến gạt mưa tự động (chỉ có trên bản L)
- Cảm biến lùi hiển thị bằng âm thanh và hình ảnh (chỉ có trên bản L)…
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Động cơ xe và khả năng vận hành
- Động cơ & Khung xe
- Ngoại thất
- Nội thất
- An toàn
Honda CR-V 2.0 AT998 triệu | Honda CR-V 2.4 AT1,140 tỷ | Honda CR-V1,133 tỷ | Honda CR-V884 triệu |
Dáng xe SUV 5 chỗ | Dáng xe SUV 5 chỗ | Dáng xe SUV 5 chỗ | Dáng xe SUV 5 chỗ |
Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 5.00 | Số cửa sổ 5.00 | Số cửa sổ 5.00 | Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.00L | Dung tích động cơ 2.40L | Dung tích động cơ 2.40L | Dung tích động cơ 2.40L |
Công suất cực đại 155.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút | Công suất cực đại 190.00 mã lực , tại 7000.00 vòng/phút | Công suất cực đại 168.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút | Công suất cực đại 166.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 190.00 Nm , tại 4300 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 222.00 Nm , tại 4400 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 220.00 Nm , tại 4.200 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 218.00 Nm , tại 4.200 vòng/phút |
Hộp số 5.00 cấp | Hộp số 5.00 cấp | Hộp số 5.00 cấp | Hộp số 5.00 cấp |
Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động |
Tốc độ cực đại 220km/h | Tốc độ cực đại 220km/h | Tốc độ cực đại 220km/h | Tốc độ cực đại 220km/h |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 9.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 10.20l/100km |
Điều hòa 2 vùng | Điều hòa 2 vùng | Điều hòa | Điều hòa |
Số lượng túi khí 4 túi khí | Số lượng túi khí 4 túi khí | Số lượng túi khí | Số lượng túi khí |