FORD RANGE XLS 2.0 AT 2022

639.000.000 

Động cơ: 2.0L
ODO: 6 Vạn
Hộp số:  Tự động 
Số chỗ: 5 chỗ

TÍNH NĂNG

Tính năng nổi bật


Ford Ranger Wildtrak 2022 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc. Đóng cửa xe lại, âm thanh chắc chắn đã khiến nhiều khách hàng mê mẩn vẫn luôn là sức hút khó cưỡng của Ranger cũng như tạo nên hai thế giới gần như tách biệt giữa bên trong và ngoài của xe bởi khả năng cách âm môi trường tốt.

Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc.
Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc.
Ngồi bên trong cabin, phải để ý rất kỹ mới có thể cảm nhận được động cơ đang hoạt động vì độ rung hay ồn truyền vào không gian bên trong là rất ít, điều này có được bởi Ford đã trang bị hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sử dụng micro thu tiếng ồn ở tần số thấp và điều khiển loa trên xe phát ra âm thanh đối nghịch để triệt tiêu tiếng ồn. Tính năng này của Ranger/Everest là duy nhất trong phân khúc hiện nay.

Ở dải tốc độ thấp, Ford Ranger Wildtrak 2022 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc bán tải khiến cho việc điều khiển một chiếc xe dài hơn 5,3 m hết sức nhàn nhã, có không ít chị em phụ nữ có nhu cầu về xe bán tải đã lựa chọn Ranger vì tất cả các dòng xe bán tải còn lại đều sử dụng trợ lực thuỷ lực.

Ở dải tốc độ thấp, Ford Ranger Wildtrak 2022 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc
Ở dải tốc độ thấp, Ford Ranger Wildtrak 2022 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc
Di chuyển ở dải tốc độ thấp, chân ga của Ranger Wildtrak 2022 không quá nhạy và khối động cơ 2.0 lít cho cảm giác mượt mà chứ không bốc cho lắm, điều này cũng khó lý giải bởi dung tích động cơ nhỏ sẽ phải hoạt động ở vòng tua cao hơn mới đủ khí xả cho bộ tăng áp hoạt động, khi đó việc tăng tốc mới thật sự rõ rệt. Bên cạnh đó, hộp số tự động 10 cấp dù cho trải nghiệm sang số mượt mà nhưng dường như muốn ưu tiên lực kéo nên chỉ nhảy lên cấp số cao hơn khi đủ tốc độ, tạo nên cảm giác rần ga khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng. Là một mẫu xe bán tải ưu tiên việc chở hàng hoá nên hệ thống treo của xe được thiết kế khá cứng, khi ở trạng thái không tải thì Ranger mang đến cảm giác khá xóc (sử dụng nhíp lá ở phía sau), chắc chắn sẽ gây khó chịu cho hành khách ngồi ở phía sau.

Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng.
Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng.
Trên đường trường, tôi chuyển sang chế độ “hưởng thụ” bằng việc thiết lập tính năng ga tự động thông bám theo xe trước. Việc lái xe giờ đây đã vô cùng “nhàn hạ”, Ford Ranger Wildtrak 2022 sẽ tự động giữ khoảng cách an toàn và tăng giảm tốc theo xe phía trước. Tuy nhiên, ưu điểm khi sử dụng hệ thống lái trợ lực điện lại tiếp tục được phát huy chính là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động, vô-lăng sẽ rung và tự điều chỉnh để giữ cho xe nằm gọn trong làn đường đang di chuyển. Vô-lăng cũng phản hồi và màn hình đồng hồ của xe sẽ cảnh báo khi người lái xoay vô-lăng chuyển làn đường mà không bật đèn tín hiệu tương ứng.

Việc lái xe giờ đây đã vô cùng
Việc lái xe giờ đây đã vô cùng “nhàn hạ”, Ford Ranger Wildtrak 2022 sẽ tự động giữ khoảng cách an toàn và tăng giảm tốc theo xe phía trước
Điểm mà Ford Ranger 2022 làm hài lòng khá nhiều khách hàng là cảm giác cực kì chắc chắn khi vận hành ở vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc vì Ranger là mẫu xe có khối lượng bản thân lớn nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm hay thân vỏ cũng rất dày dặn nên mang đến sự vững chắc khi di chuyển ở tốc độ cao.

Về khả năng off-road, Ford Ranger Wildtrak 2022 sử dụng hệ dẫn động bốnh bán 4WD bán thời gian với các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L như đa phần các mẫu bán tải khác trên thị trường và có thêm khóa vi sai cầu sau hỗ trợ đắc lực cho việc off-road
Về khả năng off-road, Ford Ranger Wildtrak 2022 sử dụng hệ dẫn động bốnh bán 4WD bán thời gian với các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L như đa phần các mẫu bán tải khác trên thị trường và có thêm khóa vi sai cầu sau hỗ trợ đắc lực cho việc off-road
Về khả năng off-road, Ford Ranger Wildtrak 2022 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh 4WD bán thời gian với các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L như đa phần các mẫu bán tải khác trên thị trường và có thêm khóa vi sai cầu sau hỗ trợ đắc lực cho việc off-road. Khoá vi sai sẽ giúp cho 2 bánh xe ở cầu sau quay cùng tốc độ giúp cho xe vượt địa hình khi có 1 trong 2 bánh bị mất độ bám, tránh tình trạng bánh bị mất độ bám cứ quay trong khi bánh có độ bám lại không được truyền lực.

Ford Ranger 2022 hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam là bản nâng cấp được ra mắt vào hồi tháng 2/2020. Điểm mạnh của Ranger là tổng hòa nhiều ưu điểm, đáp ứng tốt thị hiếu chung của số đông khách hàng Việt: Thiết kế hiện đại, năng động, vừa thích hợp đi phố thị, vừa thích hợp đi đường rừng, trèo đèo lội suối; động cơ bi-turbo mạnh mẽ; danh sách trang bị tiện nghi hậu hĩnh…

Minh chứng thuyết phục nhất cho sức hấp dẫn của mẫu bán tải này là ngay cả khi vướng “lùm xùm” động cơ chảy dầu vào hồi tháng 5/2021, Ranger cũng chưa từng mất vị trí top 1 vào tay đối thủ.

Năm 2021, Ranger tiếp tục vững vàng với ngôi vị dẫn đầu phân khúc, tạo khoảng cách rất xa với các đối thủ còn lại.

 

Với lần nâng cấp lần này, Ford Ranger 2022 không có nhiều thay đổi về ngoại thất, chỉ tái thiết kế một số chi tiết ở phần đầu xe nhưng cũng đủ để mang lại cảm giác mới mẻ hơn. Mẫu xe tiếp tục mang đậm phong cách khỏe khoắn, thực dụng đậm chất bán tải Mỹ với những đường nét hầm hố.

Ford Ranger Wildtrak 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm), chiều dài cơ sở 3.220 mm, khoảng sáng gầm 200mm và bán kính quay vòng 6.35mm.

Ford Ranger Wildtrak 2022 có kích thước tổng thể 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm)
Ford Ranger Wildtrak 2022 có kích thước tổng thể 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm)
Thiết kế dung hòa khéo léo giữa vẻ hài hòa và chất bán tải mạnh mẽ là một trong những yếu tố giúp Ford Ranger trở thành cái tên nổi bật nhất trong phân khúc bán tải

Các thông số này mang lại cho mẫu bán tải không gian nội thất thoải mái hơn cùng dáng vẻ bệ vệ, hầm hố hơn khi đặt cạnh các đối thủ như Toyota Hilux (5330 x 1855 x 1815 mm và 3.085mm) hay Mitsubishi Triton (5.300 x 1.815 x 1.795 và 3.000mm). Tuy nhiên, sự linh hoạt khi xoay sở trong phố thị có phần kém cạnh hơn do kích thước tổng thể cùng bán kính vòng quay lớn (6.35m).

Thiết kế dung hòa khéo léo giữa vẻ hài hòa và chất bán tải mạnh mẽ là một trong những yếu tố giúp Ford Ranger 2022 trở thành cái tên nổi bật nhất trong phân khúc bán tải
Thiết kế dung hòa khéo léo giữa vẻ hài hòa và chất bán tải mạnh mẽ là một trong những yếu tố giúp Ford Ranger 2022 trở thành cái tên nổi bật nhất trong phân khúc bán tải
Trên nắp ca-pô, Ford Ranger Wildtrak 2022 tạo ấn tượng mạnh mẽ, cơ bắp với các đường gân dập nổi. Di chuyển xuống phía dưới là cặp đèn pha công nghệ LED kết hợp bóng chiếu Projector với khả năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng hiện đại.

Nắp ca-pô với các đường gân dập nổi thẳng
Nắp ca-pô với các đường gân dập nổi thẳng
Về mặt thiết kế, cụm đèn pha giờ đây được tạo hình vuông vức thay cho kiểu hình tròn trước đó trên bản cũ. Ranger Wildtrak 2022 tiếp tục được trang bị hệ thống đèn LED định vị ban ngày và đèn sương mù tương tự như bản cũ. Trong đó, đèn sương mù được bố trí thấp xuống, nằm trọn trong hốc đen đa giác để tăng thêm điểm nhấn hầm hố cho đầu xe.

Đèn pha LED tạo hình vuông vức…
Đèn pha LED tạo hình vuông vức…
Đèn sương mù nằm lọt thỏm trong hốc đa giác mang lại vẻ hầm hố
Đèn sương mù nằm lọt thỏm trong hốc đa giác mang lại vẻ hầm hố
Tương tự, mặt ca – lăng trên bản cao cấp cũng giữ nguyên thiết kế như trước đây với lưới tản nhiệt màu tối, kết hợp cản trước sơn màu đen mang đến cảm giác mạnh mẽ.

Lưới tản nhiệt sơn đen
Lưới tản nhiệt sơn đen
Phần thân xe Ford Ranger Wildtrak 2022 tiếp diễn vẻ khỏe khoắn với các đường gân dập nổi rõ rệt. Tất nhiên, không thể không kể đến sự góp mặt của “dàn chân” kích thước 18 inch dạng 6 chấu kép mới mẻ, thay thế cho dạng chữ V trước đây.

Phần thân xe Ford Ranger Wildtrak 2022 tiếp diễn vẻ khỏe khoắn với các đường gân dập nổi rõ rệt
Phần thân xe Ford Ranger Wildtrak 2022 tiếp diễn vẻ khỏe khoắn với các đường gân dập nổi rõ rệt
Trên bản cao cấp, cửa sổ, tay nắm cửa và kính chiếu hậu đều sử dụng tông đen làm chủ đạo để tạo nét hài hòa với màu sắc lưới tản nhiệt.

La-zăng có thiết kế mới
La-zăng có thiết kế mới
Gương chiếu hậu tích hợp xinhan
Gương chiếu hậu tích hợp xinhan
Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan bóng thường, tay nắm cửa cũng được tích hợp cảm biến mở khóa thông minh cực kỳ tiện dụng. Di chuyển xuống phía dưới là bệ bước kích thước to bản được viền chrome để tăng thêm vẻ hầm hố, sang trọng cho mẫu xe.

Thiết kế đuôi xe tiếp tục những đường nét cơ bắp
Thiết kế đuôi xe tiếp tục những đường nét cơ bắp
Bước ra phía sau, Ford Ranger Wildtrak 2022 tiếp tục những đường nét thiết kế vuông vức làm tôn lên vẻ cứng cáp, thuần chất bản tải của mẫu xe.

Cụm đèn hậu trên bản cao cấp vẫn chỉ sử dụng bóng thường
Cụm đèn hậu trên bản cao cấp vẫn chỉ sử dụng bóng thường
Đáng tiếc, bản nâng cấp lần này vẫn tiếp tục với cụm đèn hậu bóng thường, chưa được nâng cấp lên bóng LED như mong đợi. Khả năng nhận diện trong đêm tối được tăng cường nhờ đèn phanh trên cao. Phía dưới là cản sau được phủ một lớp sơn tối màu tạo vẻ hài hòa với phần lưới tản nhiệt đầu xe.

Ford Ranger Wildtrak 2022 có kích thước thùng hàng rộng rãi bậc nhất phân khúc
Ford Ranger Wildtrak 2022 có kích thước thùng hàng rộng rãi bậc nhất phân khúc
Ford Ranger Wildtrak 2022 có kích thước thùng hàng (DxRxC) đạt 1450×1560/1150×1530 (mm), rộng rãi nhất phân khúc với cơ cấu mở thông qua hệ thống Easy Lift Tailgate có trợ lực nâng hạ đến 70%, cho phép người dùng mở nắp chỉ bằng một tay vì rất nhẹ nhàng.

Bên trong khoang lái, phong cách thiết kế mạnh mẽ tiếp tục được duy trì. Về cơ bản, tổng thể nội thất bản nâng cấp gần như không thay đổi, vẫn là lối bố trí nâng cao tính trải nghiệm của người dùng, rất thuận tiện, dễ làm quen.

Khoang lái Ranger Wildtrak 2022 là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét sang trọng, lịch lãm như trên các dòng xe du lịch nhưng cũng rất nam tính và gọn ghẽ. Xe sử dụng tông đen chủ đạo với điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu cam tương phản.

Xe sử dụng nhựa PU giả da, tạo điểm nhấn với các đường chỉ khâu màu cam tương phản trên nền đen
Xe sử dụng nhựa PU giả da, tạo điểm nhấn với các đường chỉ khâu màu cam tương phản trên nền đen
Bảng táp lô có lối bố trí khá đơn giản và dễ làm quen. Các vật liệu được sử dụng chủ yếu là nhựa PU giả da mang lại cảm giác sang trọng. Vô lăng trên xe là loại 3 chấu bọc da được tích hợp các phím bấm chức năng như: Ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều khiển âm thanh… tạo thuận tiện và đảm bảo sự tập trung hơn cho người cầm lái.

Vô lăng 3 chấu tích hợp đầy đủ các nút bấm
Vô lăng 3 chấu tích hợp đầy đủ các nút bấm
Bảng đồng hồ lái trên Ranger Wildtrak 2022 có thiết kế khá bắt mắt, hiện đại, bao gồm 2 màn hình và 1 đồng hồ tốc độ ở giữa với khả năng hiển thị rất sắc nét. Trong khi đó, cần số được bọc da, ốp mạ chrome, vừa chống bụi hiệu quả, vừa mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho không gian nội thất. Các chi tiết như cửa gió máy lạnh, màn hình… đều được thiết kế theo hình chữ nhật và hình thang, giúp cho tổng thể táp lô thêm phần vuông vức và gọn gàng hơn.

Cửa gió điều hòa, vô lăng, cần số… tất cả đều viền chrome sáng bóng
Cửa gió điều hòa, vô lăng, cần số… tất cả đều viền chrome sáng bóng
Ngồi tại vị trí ghế lái, góc chữ A thoáng kết hợp gầm cao giúp cho mẫu bán tải có tầm nhìn tốt. Người ngồi ở vị trí ghế lái còn được hỗ trợ bởi bệ tỳ tay bọc da mềm mại tích hợp hộc đựng đồ, tăng sự tiện dụng và giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài hoặc những lúc kẹt xe giờ tan tầm.

Góp phần tạo điểm nhấn sang trọng cho khoang lái mẫu bán tải chính là các chi tiết viền chrome trên cửa gió máy lạnh, núm xoay chức năng và cổng kết nối. Ngoài ra, một ưu điểm nữa tỏ rõ sự chăm chút của hãng xe Mỹ đối với mẫu bán tải của mình đó chính là không gian nội thất được bố trí tới 20 ngăn chứa đồ thông minh.

Về tùy chọn màu nội thất, tất cả các biến thể đều chỉ có duy nhất 1 tùy chọn nội thất màu đen.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Mặc dù là một mẫu bán tải nhưng danh sách trang bị tiện nghi trên Ford Ranger 2022 không hề thua kém dòng SUV.

Về tiện nghi giải trí, biến thể cao cấp được trang bị màn hình trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth/Android Auto/Apple CarPlay và hệ thống âm thanh 8 loa. Ranger Wildtrak 2022 đã được nâng cấp hệ thống thông tin giải trí lên SYNC 3.4 nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Màn hình giải trí 8 inch trên Ranger Wildtrak 2022
Màn hình giải trí 8 inch trên Ranger Wildtrak 2022
Ngồi trên Ranger Wildtrak 2022, các hành khách ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau đều sẽ được đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, sử dụng điện thoại khi tất cả các hàng ghế ở đây đều được trang bị đầy đủ ổ cắm USB, 12V và cả 230V.

Các cổng sạc và USB cho hàng ghế trước
Các cổng sạc và USB cho hàng ghế trước
Đảm nhận chức năng làm mát cho không gian nội thất trên Ford Ranger Wildtrak 2022 là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với khả năng làm lạnh khá nhanh và sâu. Tiện nghi trong xe được đánh giá cao hơn nữa bởi sự có mặt của hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, kính lái 1 chạm, bản đồ dẫn đường và hệ thống chống ồn chủ động.

Gương chiếu hậu trong xe được tích hợp USB
Gương chiếu hậu trong xe được tích hợp USB
Một trong những nâng cấp rất đáng kể bên trong nội thất của biến thể cao cấp đó chính là gương chiếu hậu trong xe được tích hợp USB để kết nối với camera hành trình dễ dàng hơn.

5. CÁC HÀNG GHẾ
Ford Ranger 2022 một lần nữa thể hiện rất tốt mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng bởi sự thoải mái mang lại từ các hàng ghế. Không chỉ có khoảng duỗi chân thoải mái, ghế ngồi trên các bản cao cấp đã được bọc da, riêng bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng ghế nỉ.

Hàng ghế trước của Ranger Wildtrak 2022 mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái
Hàng ghế trước của Ranger Wildtrak 2022 mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái
Hàng ghế trước của Ranger Wildtrak 2022 mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái bởi chiều rộng mặt ghế lớn và có chức năng chỉnh điện 6 hướng. Hai bên hông ghế được thiết kế lớn, giúp ôm chặt lưng của tài xế.

Tuy nhiên hàng ghế sau của Ranger lại có thiết kế lưng ghế khá đứng có thể gây mệt mỏi trong những chuyến đi xa. Khoảng không để chân của hàng ghế sau cũng không quá nhiều sau khi hàng ghế trước lùi ghế đủ không gian thoải mái. Đáng ghi nhận là lưng ghế ở giữa được thiết kế bệ tì tay có thể gấp vào. Điều này do Ranger chú trọng vào khoang chở hàng dài nhất trong phân khúc hơn là các mẫu xe bán tải Nhật ưu tiên sự thoải mái cho hành khách.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Động cơ xe và khả năng vận hành

Ford Ranger Wildtrak

Ford Ranger 2.2L XLS 4×2 MT

Ford Ranger 2.2L XLS 4×2 AT

Ford Ranger 2.0L Wildtrak 4×2 AT

Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơKiểu động cơKiểu động cơKiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
210.00 mã lực , tại 3.75 vòng/phút
Công suất cực đại
125.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
180.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
500.00 Nm , tại 1.750 – 2.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1.600 – 1.700 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
375.00 Nm , tại 1500 – 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 1750 – 2500 vòng/phút
Hộp số
10.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
10.00 cấp
Kiểu dẫn độngKiểu dẫn độngKiểu dẫn độngKiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí