- Tổng quan
- Thư viện
- Ngoại thất
- Nội thất
- Video
- Tải Catalogue
anger Raptor 2022 với một đẳng cấp mới đã chính thức được ra mắt toàn cầu bởi Công ty Ford Motor ngày hôm nay. Được tạo ra để chiếm thế thượng phong trên sa mạc, làm chủ những ngọn núi và thống trị mọi địa hình khác, thế hệ thứ hai của Ranger Raptor đã đưa khả năng vận hành off-road lên một tầm cao mới và dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.
Được phát triển bởi đội ngũ Ford Hiệu Năng Cao, Ranger Raptor 2022 là phiên bản hiệu năng cao nhất của thế hệ Ranger hoàn toàn mới. Với các công nghệ thông minh hơn để kiểm soát độ mạnh mẽ và những cải tiến về phần cứng, Ranger Raptor 2022 kết hợp sức mạnh của cơ khí với độ chính xác của kỹ thuật cao tạo nên một chiếc bán tải hiệu năng cao tiên tiến nhất hiện nay.
Ford Ranger Raptor 2022 sở hữu vẻ ngoài đặc trưng cùng những đường nét không thể nhầm lẫn với kích thước Dài x rộng x cao tổng thể đạt: 5363 x 1873 x 2028 mm.
Phần đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng cỡ lớn cùng logo FORD sơn đen mờ, cản va được thiết kế nhô ra tích hợp đèn sương mù. Cản trước sử dụng vật liệu Composite được thiết kế với độ bền cao tích hợp các khe khí động học, giúp giảm lực cản gió lên thân xe.
Nhìn từ phía bên hông, Raptor 2022 vô cùng mạnh mẽ và cơ bắp với những hốc bánh lớn, ốp nhựa đen đặc biệt hiệu quả trong điều kiện chạy Off-Road. Phía dưới là bộ La-zăng dạng hợp kim 6 chấu kép, kích thước 17-inch đi cùng bộ lốp BF Goodrich đa địa hình, đảm bảo chinh phục mọi điều kiện đường xá xấu nhất.
Đuôi xe mang tới cảm giác quen thuộc với phong cách thiết kế giống với những người anh em Ranger còn lại. Vẫn là cụm đèn hậu 3 viền LED đặc trưng, hiện đại. Cản gầm và logo Raptor được sơn đen hài hòa với tổng thể mạnh mẽ và hầm hố chung.
Giống như các phiên bản khác, Xe Ford Ranger Raptor sở hữu một khoang hành khách rộng rãi và năng động với chiều dài trục cơ sở đạt 3220 mm.
Toàn bộ ghế ngồi được thiết kế lớn và có những điều chỉnh đặc biệt giúp hỗ trợ người lái vận hành ở tốc độ cao trên đường địa hình, đồng thời vẫn mang lại sự thoải mái cần thiết khi chạy trên đường trường.
Chất liệu ghế là da pha nỉ không chỉ mang tới cảm giác thể thao mà còn tăng độ bám cho người sử dụng. Ghế lái cũng được hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng, đảm bảo tư thế thoải mái nhất sau vô-lăng.
Khi mới nhìn qua tay lái sẽ có cảm giác rằng trông rất giống mẫu Ranger Wildtrak. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ sẽ thấy vô lăng của Raptor có khá nhiều sự khác biệt như toàn bộ phận vành vô-lăng đều được bọc da đục lỗ, điểm đánh dấu bằng dải đỏ ở phía trên đỉnh vô-lăng giúp người lái biết vị trí trung tâm khi vận hành xe ở tốc độ cao, logo Raptor được đặt vào phần khung viền phía dưới và sự hiện diện của lẫy chuyển số làm bằng magie ở ngay phía sau.
Nhìn chung, tổng thể khoang hành khách của Ford Ranger Raptor 2022 mang đậm dấu ấn của dòng xe Ford Performance với cấp độ tỉ mỉ cao, màu sắc hài hòa và vật liệu bền phù hợp cho cả mục đích lái xe trên các địa hình khó khăn lẫn trong nhu cầu sử dụng hằng ngày.
Tiện nghi
Đây không phải là hạng mục mà Raptor 2022 được đánh giá cao khi mà so sánh với người anh em Ranger Wildtrak rẻ tiền hơn thì thậm chí Raptor bị lược bỏ đi khá nhiều tính năng đáng chú ý như phanh tự động hay ga tự động thích ứng.
Tuy nhiên, xe vẫn sở hữu hàng loạt các tiện nghi thường thấy bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 cho phép kết nối hầu hết các chức năng phổ biến như USB/AUX/Bluetooth, hay Android Auto và Apple CarPlay.
Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập cho khả năng làm mát nhanh, mạnh và sâu toàn bộ khoang hành khách.
TÍNH NĂNG
Tính năng nổi bật
- Vận hành
- An toàn
“Trái tim” của Ford Ranger Raptor là cụm động cơ Diesel I-4 2.0 Bi-Turbo, cỗ máy này sản sinh công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp giống như những người anh em đình đám F-150 Raptor và Mustang GT. Hộp số này được tạo ra bằng thép cường độ cao, hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp để tối ưu hóa độ bền và giảm thiểu trọng lượng.
Đáng chú ý là trải nghiệm vận hành trên chiếc bán tải này được tăng thêm phần hoàn hảo nhờ hệ thống quản lý địa hình (TMS) cung cấp 6 chế độ lái phù hợp chạy trên hai điều kiện đường trường và đường địa hình.
Trong điều kiện đường trường, người lái có thể chọn chế độ Normal (Bình thường) hoặc Sport (Thể thao), còn trong điều kiện đường địa hình, các chế độ phù hợp gồm Grass/Gravel/Snow (Cỏ/Sỏi đá/tuyết), Mud/Sand (Bùn/Cát), Rock (Đá) và một chế độ hoàn toàn mới Baja dành cho Offroad tốc độ cao.
Nhìn chung, kể từ những ngày đầu ra mắt, khả năng vận hành của Raptor luôn nhận được vô vàn lời khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới. Cảm giác mạnh mẽ, phấn khích mà xe mang lại thực sự chinh phục đông đảo khách hàng.
Khả năng an toàn chủ động của Ford Ranger Raptor 2022 được đánh giá cao với hệ thống kiểm soát ổn định tiên tiến kết hợp chức năng giảm thiểu vặn xoắn thân xe trong các tình huống vào cua và phanh tốt hơn khi Offroad ở tốc độ cao.
Bên cạnh đó là hàng loạt trang bị an toàn bị động như: Hệ thống Trailer Sway Control (TSC) cho phép kiểm soát độ rung lắc của Trailer khi dùng Ranger Raptor kéo vật theo sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA), hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control (HDC), hệ thống kiểm soát tải trọng thích ứng (LAC), hệ thống giảm thiểu lật xe (RSC) và 6 túi khí.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Động cơ xe và khả năng vận hành
- Động cơ & Khung xe
- Ngoại thất
- Nội thất
- An toàn
Thông số kỹ thuật | Ford Ranger Raptor 2022 |
Kích thước DxRxC (mm) | 5.398 x 2.180 x 1.873 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3220 |
Động cơ | Diesel Bi-turbo i4 |
Dung tích | 1.996L |
Công suất cực đại (hp) | 213 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 500 |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Hệ thống treo trước | Độc lập, lò xo trụ và ống giảm chấn |
Hệ thống treo sau | Ống giảm xóc thể thao |
Hệ thống phanh trước/sau | Đĩa/Đĩa |
Loại nhiên liệu | Dầu |
Tay lái trợ lực | Điện |