TOYOTA ALTIS 1.8AT 2009

355.000.000 

Động cơ: 1.8L |
ODO:  10 Vạn |
Hộp số:  Số tự động |
Số chỗ: 5 chỗ

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966, trải qua 10 phiên bản, Toyota Altis (Corolla) đạt tổng doanh số bán ấn tượng lên tới gần 35 triệu chiếc trên toàn cầu (tính đến hết tháng 4/2009) và là một trong những dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Tại Việt Nam, chiếc Corolla Altis đầu tiên ra mắt vào năm 1996 và chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng trung với tổng số xe bán ra đạt gần 17.000 chiếc vào thời điểm tháng 5/2009. Vậy vũ khí bí mật nào đã đem lại thành công vược bật đó của Toyota ngoài sức nặng về thương hiệu? Danhgiaxe sẽ cùng bạn đọc khám phá điều này.

Về ngoại thất, Toyota Altis 2009 cơ bản không có thay đổi gì đáng kể so với phiên bản đời trước. Ấn tượng đáng kể nhất chính là lưới tản nhiệt sử dụng dạng lưới mắt cá được thiết kế đơn giản nhưng khá độc đáo, cụm đèn pha phá cách khi được kéo dài sang hai bên, đèn HID cường độ chiếu sáng cao. Đèn sương mù vát cạnh với chụp đèn mạ crôm làm tăng vẻ sang trọng và tinh tế cho chiếc xe.

Vành đúc hợp kim nhôm của Corolla Altis 2.0 2009 cũng được thiết kế mới với 7 chấu đơn.

Corolla Altis 2009 dài 4.540 mm, tương đương với đối thủ Honda Civic nhưng rộng và cao hơn (với chiều rộng 1.760 mm và chiều cao 1.456mm). Với trọng lượng 1.300 kg, Altis nhẹ hơn đối thủ 20 kg nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn (với 2.600 mm).

Nhìn chung, nội thất của Altis 2009 vẫn mang những nét thực dụng và “ăn chắc mặc bền” như truyền thống từ trước đến nay của Toyota. Các chi tiết được thiết kế đơn giản nhằm đem lại sự tiện dụng một cách tối đa cho khách hàng.

Điểm nhấn mới trong nội thất của chiếc xe là vô lăng 4 chấu bọc da hiện đại, tích hợp phím điều khiển âm thanh và chức năng.

Phần dưới của tablo và bao quanh hộp số được ốp gỗ sáng bóng và sang trọng, chi tiết này đem lại sự sang trọng và vẻ “đứng tuổi” cho nội thất xe.

Bảng đồng hồ lái có thiết kế đơn giản với hai tông màu cam và trắng, hiển thị rõ ràng các thông số cơ bản như thời gian, mức tiêu hao nhiên liệu, số km đã đi . . .

Chiếc xe mà chúng tôi thử nghiệm là mẫu xe Altis 1.8G 2009, cả hai hàng ghế đều được bọc da cho cảm giác ngồi khá êm ái. Tuy đã trải qua 3 năm trời “chinh chiến” nhưng mặt nệm vẫn còn độ đàn hồi và không gây cảm giác bị “lún” – điều hay gặp ở những chiếc ghế nỉ trên các mẫu xe đời cũ.

Hộc để ly được bố trí ở giữa và hai bên cửa, tựa tay cho hàng ghế sau được ốp gỗ, giúp tăng thêm phần nào độ sang trọng cho nội thất xe.

Thiết bị tiện nghi

Altis 2009 chỉ được trang bị được trang bị một hệ thống giải trí và nghe nhìn đơn giản với đầu CD tích hợp radio và MP3 “vừa đủ xài” đối với các bác tài ở Việt Nam. Chiếc xe mà chúng tôi thử nghiệm đã được chủ xe “độ” lên dàn DVD tích hợp hệ thống GPS dẫn đường. Một nâng cấp hữu ích phổ biến ở Việt Nam.

Hệ thống điều hòa trên xe là loại 1 dàn lạnh và được chỉnh cơ. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa của Toyota nổi tiếng với chế độ làm lạnh nhanh và sâu nên chiếc xe vẫn có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho các khách hàng ở Việt Nam. Điều bất lợi duy nhất có thể là người ngồi hàng ghế trước sẽ phải “chịu” lạnh một tí để người ngồi sau được mát mẻ.

Toyota Altis 2009 được trang bị các tiện nghi cơ bản như cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện, vô lăng điều chỉnh 4 hướng và tích hợp các phím điều khiển chức năng. Tuy nhiên, ghế lái chỉnh cơ lại là một nhược điểm của Altis so với các đối thủ khác.

TÍNH NĂNG

Tính năng nổi bật

Toyota Altis 1.8G 2009 sử dụng động cơ xăng 2ZR-FE 1.8L DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, đi cùng hệ thống điều phối van biến thiên VVT-i. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 4 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8L/100km (đường xa lộ).

Động cơ này có công suất cực đại 138 mã lực ở 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút. Cũng như các mẫu xe mang thương hiệu Toyota đương thời, Altis 1.8G 2009 vận hành tương đối êm ái, nhẹ nhàng và khá tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, cảm giác bồng bềnh & thiếu chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao vẫn là nhược điểm cố hữu từ bấy lâu nay của Altis nói riêng và các mẫu xe Toyota nói chung.

Về tính năng an toàn, Corolla Altis 2.0 được trang bị hai túi khí SRS phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) giúp phanh chính xác và hiệu quả ở những tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt, cấu trúc ghế có thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Trong trường hợp có va chạm từ phía sau, cấu trúc này sẽ nâng đỡ đồng thời vùng đầu và cột sống giúp giảm thiểu áp lực lên cổ. Ngoài ra, Toyota còn trang bị cho Altis hệ thống cảm biến lùi hỗ trợ người lái de và đỗ xe thuận tiện, an toàn.

Toyota Corolla Altis 2.0 2009 có chức năng tự động khóa cửa theo tốc độ (khoảng 30km/h) và cũng sẽ tự động nhả khóa các cửa khi cửa bên người lái được mở ra. Altis 2009 sử dụng thân xe GOA và ốp cửa sử dụng vật liệu hấp thụ xung lực làm tăng tính năng an toàn khi xảy ra va chạm.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Động cơ xe và khả năng vận hành

Toyota Corolla Altis 2.0CVT

Toyota Corolla Altis 1.8MT

Toyota Corolla Altis 1.8G

Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơKiểu động cơKiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Công suất cực đại
144.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
187.00 Nm , tại 3.600 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
173.00 Nm , tại 4.200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
187.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Hộp sốHộp số
5.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn độngKiểu dẫn độngKiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
240km/h
Tốc độ cực đại
240km/h
Tốc độ cực đại
240km/h
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng