SUZUKI XL7 1.5AT 2022 T

525.000.000 

Động cơ: 1.5L |
ODO: 4 vạn |
Hộp số:  Số tự động 4 cấp |
Số chỗ: 7 chỗ |
Trang bị: Đèn siêu sáng, Cam 360, Màn hình Android

Suzuki XL7 là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ được ra mắt khách hàng Việt lần đầu tiên vào giữa năm 2020. Ngay từ những ngày đầu “tham chiến”, XL7 đã đạt được những thành tựu đáng kể, trở thành mẫu xe có doanh số tốt nhất của hãng. Tân binh mới thậm chí có thời điểm vượt qua Toyota Innova để xếp vị trí thứ 2 phân khúc xe đa dụng, sau Mitsubishi Xpander.

Năm 2021, mẫu xe cũng đạt được thành công đáng nể khi doanh số chiếm 1/4 lượng xe bán ra toàn phân khúc trong tháng 11, thiếu chút nữa đã có thể gia nhập Top 10 xe bán chạy nhất.

Gần đây nhất là tháng bán hàng đầu năm 2022, khi toàn thị trường đều ghi nhận sự sụt giảm trải rộng trên hầu hết các phân khúc, trong đó xe gia đình cỡ nhỏ là một trong những địa hạt ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất với doanh số của tất cả các mẫu đều đi xuống thì Suzuki XL7 lại là mẫu duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng dương.

Cụ thể, số liệu VAMA cho thấy, kết thúc tháng vừa qua, các đại lý Suzuki trên cả nước đã giao đến tay khách hàng tổng cộng 892 xe XL7, tăng 121 chiếc so với tháng liền trước. Thành tích này của Suzuki XL7 là rất đáng khích lệ, bởi phần lớn khách hàng của mẫu xe này đều là các cá nhân mua xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình.

Suzuki XL7 2022 gây ấn tượng với người dùng bởi ngoại hình mang phong cách cổ điển. Những đường nét thiết kế vì vậy không thực sự phá cách nhưng vừa đủ để có thể thuyết phục những người dùng mong muốn có một chiếc MPV nam tính, đậm chất thể thao.

Suzuki XL7 2022 gây ấn tượng với người dùng bởi ngoại hình mang phong cách cổ điển
Suzuki XL7 2022 gây ấn tượng với người dùng bởi ngoại hình mang phong cách cổ điển
Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 2022 theo chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), trục cơ sở 2.740 mm. So với Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 2022 có chung chiều dài trục cơ sở nhưng dài hơn 55mm, rộng hơn 40mm và thấp hơn 20mm.

Khi đặt cạnh các mẫu xe cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay KIA Rondo, kích thước của Suzuki XL7 2022 cũng tương đương. Khoảng sáng gầm xe 200mm và bán kính vòng quay 5,2m. Đây là những thông số phổ biến trên các dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ hiện nay. Đủ rộng để chở 7 người, khoảng sáng gầm đủ để leo vỉa và bán kính vòng quay tốt khi di chuyển trong nội thành. Về thiết kế, Suzuki XL7 2021 mang phong cách nam tính và mạnh mẽ, khác hẳn với hình ảnh trung tính của Suzuki Ertiga.

ĐẦU XE XL7 2022
Phần đầu xe Suzuki XL7 2022 ấn tượng với mặt ca lăng đen mờ, nối liền với cụm đèn pha tạo cảm giác liền mạch, bề thế. Chính giữa là logo Suzuki kết hợp với thanh ngang mạ crom sáng bóng. Nắp capo Suzuki XL7 2022 có 2 đường gân chạy dọc xuống mặt ca lăng tăng thêm tính khí động học. Hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa đen, kết hợp với cản gầm mạ bạc tăng thêm chất SUV cho xe. Hệ thống chiếu sáng phía trước của Suzuki XL7 2022 gồm có đèn pha/cos, đèn ban ngày. Tầm chiếu và cường độ sáng ở mức trung bình. Nếu thường xuyên đi đường dài, người dùng nên nâng cấp lên đèn pha bi LED.

Cụm đèn pha LED trên Suzuki XL7
Cụm đèn pha LED trên Suzuki XL7
Thiết kế phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp cản màu bạc
Thiết kế phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp cản màu bạc
THÂN XE XL7 2022
So với các đối thủ, phần thân xe Suzuki XL7 2022 ấn tượng hơn nhờ phần trần xe được sơn đen, đối lập với màu sơn ngoại thất. Ngoài ra, Suzuki cũng sử dụng các ốp nhựa đen ở vè lốp giúp xe chuẩn phong cách SUV hơn. Phần khung cửa sổ thiết kế to bản cho người ngồi bên trong tầm nhìn thoáng. Gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và được sơn cùng màu đen trần xe.

Suzuki XL7 có 2 tông màu ngoại thất nổi bật
Suzuki XL7 có 2 tông màu ngoại thất nổi bật
Mâm xe Suzuki XL7 2022 dạng 5 chấu kép, chất liệu hợp kim, đường kính 16-inch, lốp 195/60R16. Phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống phía sau. Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng trang bị thêm 2 thanh gá góc để người dùng gắn các phụ kiện chở đồ, rất phù hợp cho những ai thường xuyên đi dã ngoại. Phần tay nắm cửa của Suzuki XL7 2022 được mạ crom.

Mâm xe Suzuki XL7 2022 dạng 5 chấu kép
Mâm xe Suzuki XL7 2022 dạng 5 chấu kép
Hãng xe Nhật cũng trang bị thêm 2 thanh gá góc để người dùng gắn các phụ kiện chở đồ
Hãng xe Nhật cũng trang bị thêm 2 thanh gá góc để người dùng gắn các phụ kiện chở đồ
ĐUÔI XE XL7 2022
Điểm nổi bật nhất phần đuôi Suzuki XL7 2022 là cụm đèn hậu LED chữ L. Đây là chi tiết tăng tính nhận diện thương hiệu cho XL7 khi đi đêm. Phần trên của cốp được sơn đen để ăn nhập với tổng thể. Phần gầm ốp nhựa đen kết hợp với ốp cản màu bạc giúp tổng thể phía sau cơ bắp, cứng cáp hơn. Đèn phản quang cũng được cách điệu, đặt dọc thay vì ngang như Suzuki Ertiga. Ống xả của Suzuki XL7 2022 được thiết kế kín ở dưới gầm.

Cụm đèn hậu LED làm điểm nhấn cho đuôi xe
Cụm đèn hậu LED làm điểm nhấn cho đuôi xe
Ốp cản gầm bạc tương đồng với phía trước
Ốp cản gầm bạc tương đồng với phía trước
Suzuki XL7 2022 có nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất nhất phân khúc MPV 7 chỗ, 6 màu bao gồm: cam, khaki, nho, xám, trắng và đen.

Suzuki XL7 2022 có 6 tùy chọn màu ngoại thất
Suzuki XL7 2022 có 6 tùy chọn màu ngoại thất
3. KHOANG LÁI XL7 2022
Bước vào bên trong, Suzuki XL7 2022 mang lại một không gian nội thất được thiết kế khá hiện đại. Có thể nói, nội thất của mẫu xe đã kế thừa hoàn toàn thiết kế của mẫu Ertiga với các vật liệu bình dân tương xứng tầm giá và ưu thế nổi bật về độ rộng rãi, thoải mái.

Điểm khác biệt duy nhất trong khoang lái của XL7 so với Ertiga là phần táp lô xe được ốp carbon thay vì dạng vân gỗ. Tông màu chủ đạo là màu đen. Các chi tiết nút bấm, chỉnh điều hòa của Suzuki XL7 2022 bố trí gọn gàng vừa tầm tay người lái. Cột A nhỏ, không ảnh hưởng đến tầm quan sát.

Khoang nội thất Suzuki XL7 chia sẻ thiết kế với Suzuki Ertiga
Khoang nội thất Suzuki XL7 chia sẻ thiết kế với Suzuki Ertiga
Chi tiết cuốn hút nhất của Suzuki XL7 2022 là cụm vô lăng. Ở phiên bản này, hãng xe Nhật thiết kế vô lăng 3 chấu vát đáy, thanh mảnh tương tự các mẫu xe thể thao hiện này. Cảm giác cầm đầm tay, chắc chắn và không quá nhẹ. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng gồm có điều chỉnh tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và kết nối bluetooth. Hạn chế của Suzuki XL7 2022 so với đối thủ là chưa có ga tự động Cruise Control. Với những người thường xuyên đi cao tốc, hoặc những cung đường giới hạn tốc độ thì đây là một điểm trừ. Đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander được trang bị tính năng này.

Nút điều chỉnh âm lượng tích hợp trên vô lăng
Nút điều chỉnh âm lượng tích hợp trên vô lăng
Vô lăng vát đáy trên Suzuki XL7
Vô lăng vát đáy trên Suzuki XL7
Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía trước của Suzuki XL7 2022 gồm có 2 đồng hồ analog và một màn hình TFT ở giữa. Thiết kế to, rõ ràng và sắc nét giúp người lái quan sát dễ dàng. Cần số bọc da, bố trí ở chính giữa khu vực hộp số. Suzuki XL7 2022 cũng có bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu để người lái tỳ khi đi xa. Các hộc để đồ bố trí quanh 3 hàng ghế để người dùng dễ đặt chai nước và các vật dụng khác.

Cụm đồng hồ thông số kỹ thuật trên Suzuki XL7
Cụm đồng hồ thông số kỹ thuật trên Suzuki XL7
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI XL7 2022
Xét về trang bị tiện nghi, Suzuki XL7 2022 được đánh giá khá cao bởi hãng xe Nhật đã hào phóng trang bị cho “con cưng” của mình một danh sách khá hậu hĩnh.

Trung tâm giải trí trên Suzuki XL7 2022 là màn hình cảm ứng 10-inch, hiển thị sắc nét, cảm ứng nhạy và có kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Đây là một điểm cộng rất lớn vì với nhu cầu thường xuyên sử dụng smartphone như hiện nay, việc đồng bộ dữ liệu lên xe là rất cần thiết. Ngoài ra, khi kết nối qua Apple CarPlay và Android Auto thì người dùng cũng có thể sử dụng bản đồ và các ứng dụng khác.

Màn hình giải trí 10inch trên Suzuki XL7
Màn hình giải trí 10inch trên Suzuki XL7
Hệ thống âm thanh trên Suzuki XL7 2022 gồm 6 loa, 4 loa cánh và 2 loa treble ở ốp chân gương. Chất lượng âm thanh ở mức trung bình. Hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, làm mát nhanh và sâu, đặc biệt là dù ngồi ở hàng ghế thứ ba. Cổng sạc 12V/120W trên cả 3 hàng ghế rất tiện lợi. Ngoài ra, Suzuki XL7 2022 cũng có móc ghế trẻ em isofix dành cho các gia đình có con nhỏ. Danh sách trang bị này tương đương với các mẫu xe cùng phân khúc 700 triệu.

Điều hòa tự động trên Suzuki XL7
Điều hòa tự động trên Suzuki XL7
Giàn lạnh làm mát cho 2 hàng ghế phía sau
Giàn lạnh làm mát cho 2 hàng ghế phía sau
Thể tích khoang hành lý của Suzuki XL7 2022 khi ngồi cả 3 hàng ghế là 153 lít, đủ chứa 3 vali cỡ vừa. Con số này tăng lên 550 lít khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, và lên 803 lít khi gập cả hàng ghế 2 và 3.

Khoang hành lý trên Suzuki XL7 khi không gập hàng ghế thứ 3
Khoang hành lý trên Suzuki XL7 khi không gập hàng ghế thứ 3
5. CÁC HÀNG GHẾ XL7 2022
Là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ, nhưng XL7 2022 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho người ngồi ở tất cả các hàng ghế. Khoảng thoáng trần xe thậm chí còn được đánh giá là thoải mái hơn nhiều so với một số “đàn anh” trong hạng C hay hạng D.Về cách bố trí lẫn thiết kế, ghế ngồi trên Suzuki XL7 vẫn tương tự như trên Ertiga.

Ghế ngồi trên Suzuki XL7 2022 bọc da và nỉ. Nếu chi thêm 10 triệu, khách hàng sẽ sở hữu ghế ngồi “full da”. Hàng ghế trước chỉnh cơ, thiết kế đệm và tựa đầu dày, hỗ trợ công thái học cho người lái rất tốt.

Bệ tỳ tay ở giữa hai vị trí ngồi
Bệ tỳ tay ở giữa hai vị trí ngồi
Hàng ghế đầu trên Suzuki XL7 thiết kế công thái học tốt
Hàng ghế đầu trên Suzuki XL7 thiết kế công thái học tốt
Hàng ghế thứ 2 của Suzuki XL7 2022 có bệ tỳ tay ở giữa, gập theo tỷ lệ 60:40 và có thể trượt tiến lùi. Khu vực này có khoảng để chân rộng rãi, khoảng sáng trần cao phù hợp cho chiều cao trung bình 1m75. Hàng ghế cuối dành cho 2 người với chiều cao khiêm tốn hơn khoảng 1m7 trở xuống.

Hàng ghế thứ hai có thể trượt tiến lùi
Hàng ghế thứ hai có thể trượt tiến lùi
Bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ hai
Bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ hai
So với các đối thủ cùng phân khúc MPV 7 chỗ, không gian ngồi trên Suzuki XL7 2022 được nhiều người đánh giá cao hơn về độ rộng rãi và tiện lợi. Nếu gia đình bạn 3 thế hệ, 2 vợ chồng, 2 bố mẹ và 1 con nhỏ thì không gian rất vừa vặn.

Điểm cộng đầu tiên chính là khu vực bảng táp-lô. Hãng xe Nhật sử dụng tấm ốp vân carbon hướng đến cảm giác thể thao trong khoang lái, tạo hình đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí lên đến 10 inch chạy Andriod đi cùng kế nối Bluetooth, USB và thẻ nhớ. Các cửa gió phía trên trải dài liền mạch tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.

Vô-lăng mới trên Suzuki XL7 2020 được bọc da, thiết kế 3 chấu dạng D-Cut đáy phẳng cho cảm giác cầm rất thể thao, đầm tay. Bên cạnh đó, để hỗ trợ người lái tốt hơn, hãng xe Nhật cũng tích hợp thêm các nút chức năng như điều chỉnh âm lượng, cài đặt màn hình thông số xe.

Phía trước là hai cụm đồng hồ dạng ống, mạ viền crom hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét. Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT (Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn phim mỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.

XL7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi ngay cả ở hàng thứ 3. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Chất liệu bọc ghế được nâng cấp đôi chút khi sử dụng vật liệu da kết hợp nỉ. Hàng ghế phía trước nay đã được trang bị sẵn bệ tì tay.

Một điểm mới trên XL7 2020 chính là hệ thống điều hoà tự động tiện lợi hơn. Khoang hành lý cực kỳ linh hoạt khi có thể gấp phẳng hàng ghế 2 và 3 trong khi vẫn có thể mở rộng thêm nếu tháo bỏ tấm chắn ở cốp sau.

TÍNH NĂNG

Tính năng nổi bật

Dưới nắp capo, Suzuki XL7 2022 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Suzuki XL7 2022 trang bị động cơ 1.5L mới.
Suzuki XL7 2022 trang bị động cơ 1.5L mới.
Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng bản thân của XL7 chỉ là 1.175 kg (tương đương các xe sedan hạng B với 4 chỗ ngồi) nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe và vật liệu như thép cường nhằm giảm trọng lượng và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu
Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu
Di chuyển chậm trong thành phố, XL7 cho cảm giác sang số êm ái và gần như không bị giật cục dù hộp số chỉ có 4 cấp. Trên đường trường, hộp số có phần phản ứng hơi chậm nếu tài xế không có thao tác tăng ga dứt khoát nhưng độ bức tốc để vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ 50-80 km/h là khá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ động cơ 1.5 lít.

Trên đường trường, hộp số có phần phản ứng hơi chậm nếu tài xế không có thao tác tăng ga dứt khoát
Trên đường trường, hộp số có phần phản ứng hơi chậm nếu tài xế không có thao tác tăng ga dứt khoát
Xe duy trì tốc độ 80 km/h tại 2.200 vòng/phút và 120 km/h khoảng 2.500 vòng/phút, lúc này động cơ vẫn khá êm ái và ít tiếng ồn lọt vào bên trong nội thất. Khả năng cách âm của XL7 đáng nể khi tiếng lốp vọng vào tương đối ít, khả năng cách âm môi trường chấp nhận được khi có đôi chút tiếng gió rít nếu chạy ở 120 km/h đối với một mẫu xe gầm cao như XL7.

Trên những cung đường xấu, XL7 khá tự tin với khoảng sáng gầm 200 mm
Trên những cung đường xấu, XL7 khá tự tin với khoảng sáng gầm 200 mm
Trên những cung đường xấu, XL7 khá tự tin với khoảng sáng gầm 200 mm chỉ thua kém các mẫu xe bán tải đôi chút. XL7 có thể vượt qua những nơi đường xấu mà không lo tổn hại đến các chi tiết gầm xe hoặc vượt qua những nơi ngập nước mà xe sedan không đi được. Đây chính là lợi thế rõ ràng nhất của dòng xe gầm cao bởi địa hình chưa thật sự tốt hoặc tình trạng ngập nước tại các đô thị nếu có mưa lớn.

Như một tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và người đi bộ, XL7 2022 sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Động cơ xe và khả năng vận hành

Suzuki XL7 GLX

Dáng xe: SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi: 7
Số cửa sổ: 5.00
Kiểu động cơ: 
Dung tích động cơ: 1.50L
Công suất cực đại: 103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại: 138.00 Nm , tại 4400.00 vòng/phút
Hộp số: 4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu: 6.39l/100km
Điều hòa: 
Tự động 2 vùng
Số lượng túi khí: 2 túi khí