
- Tổng quan
- Thư viện
- Ngoại thất
- Nội thất
- Video
- Tải Catalogue
Hyundai Elantra 2013 là thế hệ thứ năm của mẫu xe có doanh số bán tốt nhất trên toàn cầu kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990. Vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa cuối tháng 5/2013, Elantra 2013 nằm trong phân khúc xe hạng C cạnh tranh với các đối thủ “cứng cựa” là Toyota Atlis, Honda Civic, Mazda 3, Ford Focus…
Là một mẫu xe thành công trên thị trường thế giới, Elantra đã nhận nhiều giải thưởng danh giá như “Chiếc xe của năm 2012” tại thị trường Bắc Mỹ, Canada, Nam Phi, “mẫu xe an toàn hàng đầu năm 2013” của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ, hay “xe có giá trị còn lại cao nhất trong phân khúc compact” năm 2012 và 2013. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho Elantra để chinh phục thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với việc định hình giá bán khá cao mà bỏ qua yếu tố “ăn chắc mặc bền” là ưu thế của xe Nhật thì đây là rào cản lớn nhất cho mẫu xe mới mà Hyundai Thành Công nhập về
Tổng quan về ngoại hình
Ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” thể hiện rõ nét trên mẫu Elantra 2013 này giúp xe nhìn trẻ trung và hiện đại hơn. Những đường gân dập nổi chạy xuyên suốt từ lưới tản nhiệt phía trước đến cụm đèn hậu của xe. Với thiết kế trần sau dốc xuống mang lại dáng vẻ một chiếc Coupe 4 cửa cho mẫu xe này.
—
Đầu xe
Lưới tản nhiệt hình lục giác với các thanh crom sáng bóng cách điệu cùng cùng cụm đèn pha vuốt ngược đặc trưng trong thiết kế của Hyundai. Các hốc đèn khá sắc ôm lấy đèn sương mù đường viền sáng nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn. Sự tạo hình của những đường gân dập nổi trên Elantra khá thu hút và hợp với thị hiếu của những khách hàng trẻ tuổi.
Lưới tản nhiệt hình lục giác, kết hợp cùng 2 đường gân dập nổi trên nắp capo khá thu hút, cùng cụm đèn pha vuốt ngược đặc trưng trong thiết kế của HyundaiĐèn sương mù với đường viền sáng và hốc đèn cách điệuKhi về Việt Nam, cụm đèn pha bi-xenon đã bị cắt bỏCụm đèn pha mang nét đặc trưng của Hyundai
—
Thân xe
Thân xe nhìn từ bên cạnh mang hình dáng của một chiếc coupe 4 cửa. Những đường gân dập nổi được thiết kế khí động học không chỉ giúp xe vận hành trơn tru hơn mà còn tạo nên dáng vể thể thao và mạnh mẽ cho xe. Cụm đèn pha cùng cụm đèn hậu vuốt nhọn chạy dọc thân xe trong khá thu hút.
Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ được thiết kế khá bắt mắtCụm đèn hậu vuốt ngược về phía trước liền mạch với đường gân dập nổi thân xeTay nắm cửa mạ crom nằm trên đường gân dập nổi chạy dọc thân xeXe được trang bị mâm hợp kim nhôm 15\′\′ đi cùng lốp 195/65 R16 ở phiên bản 1.8MT và mâm 16\′\′ đi cùng lốp 205/55 R16 ở phiên bản 1.8 AT. Xe được trang bị chắn bùn tiêu chuẩn ở bánh trước và sau
—
Đuôi xe
Với thân xe dốc xuống ở phía đuôi xe kết hợp cùng một đường cong vuốt nhọn dập nổi trên nắp cốp xe giống như đuôi cá nằm liền xe. Cụm đèn hậu kích thước lớn trải dọc đuôi xe trông khá thu hút.
Tổng quan khoang xe
Thiết kế nội thất trên những mẫu xe của Hyundai luôn tạo được sự hứng thú với những người trẻ tuổi phóng khoáng. Sự tạo hình trong những đường nét thiết kế theo kiểu xuyên tâm với các đường cong đều bắt nguồn từ một điểm nhìn khá lạ mắt. Các chất liệu sử dụng bên trong cabin xe được kết hợp liền lạc mang lại cảm giác sang trọng hơn cho xe
—
Ghế ngồi
Hyundai Elantra 2013 có kích thước tổng thể (DxRxC) 4.530 x 1.775 x 1.445mm cùng chiều dài cơ sở 2.700mm. Đây là một trong những mẫu xe hạng C có không gian nội thất lớn nhất mang lại chổ ngồi khá thoải mái và rộng rãi ở tất cả các hàng ghế. Hàng ghế trước với ghế tài xế được chỉnh điện (Phiên bản 1.8AT). Hàng ghế sau có thể gập lại khi không sử dụng cho khoảng không gian khoang hành lý rộng rãi hơn.
Che nắng tích hợp gương trang điểm có đèn chiếu sáng ở hàng ghế trướcGhế lái chỉnh điện (ở phiên bản 1.8AT) trong khi ghế hành khách phía trước vẫn chỉnh cơmTất cả các ghế xe sử dụng chất liệu da thông hơi, khoảng không gian để chân và trần xe phía sau khá thoải máiTai vịn có móc treo đồ chỉ có ở hàng ghế sau
—
Bảng đồng hồ lái
Bảng đồng hồ lái được thiết kế khá bắt mắt với 2 tông màu trắng và xanh đặc trưng dạng 3D dễ dàng quan sát. Đồng hồ xăng và nhiệt độ theo kiểu điện tử. Ở giữa là một màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số hoạt động của xe giúp tài xế lái xe tốt hơn
Đồng hồ tốc độ xeĐồng hồ vòng tua máyĐồng hồ xăng và nhiệt độ kiểu điện tử, một màn hình nhỏ hiển thị đầy đủ các thông số hoạt động của xe
—
Bảng tablo
Bảng tablo được thiết kế khá bắt mắt với sự tạo hình các đường cong ”cơ bắp” nhưng vẫn mềm mại. Các phím điều khiển trên bảng tablo được bố trí dễ dùng và thuận tiện. Với sự kết hợp các chất liệu nhựa khác nhau mang lại cảm giác cao cấp cho cabin xe
Bàn đạp ốp nhôm chỉ được trang bị ở phiên bản 1.8ATBảng điều khiển trung tâm bảng tabloHốc gió điều hòa và nút điều chỉnh độ sáng đèn tabloKhoang hành khách của Hyundai ElantraKhoang lái của Hyundai ElantraCần gạt mở cốp xe và nắp bình xăng nằm ở bậc cửa ra vào phía tài xếCần gạt mở nắp capo xeMồi thuốc cho hành khách ngồi phía trước
—
Vô-lăng
Vô-lăng bọc da với các nút bấm điều khiển được tích hợp khá thuận tiện cho tài xế. Sự kết hơp các chi tiết và vật liệu khá hài hòa, tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.
Cần gạt mưa và rửa kính Hyundai ElantraCông tắc đèn và cần gạt xi-nhanPhím điều khiển hệ thống hành trình trên vô-lăngPhím điều khiển chức năngPhím điều khiển âm thanh
—
Cửa xe
Sự liền mạch giữa bảng tablo và cửa xe là một trong những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất của Hyundai tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Những đường nét liền mạch và uốn lượn ôm lấy cabin xe. Tay nắm cửa ốp nhôm sáng được thiết kế cách điệu nhìn khá bắt mắt.
Bảng điều khiển cửa kính và gương chiếu hậu trên cửa tài xếĐiều khiển cửa kính, khóa cửa ở 3 cửa hành kháchHộc chứa đồ trên 2 cửa hàng ghế trướcLoa lớn ở 4 cửa xeLoa nhỏ trên 2 cửa phía trướcỐp bậc cửa hàng ghế trướcỐp bậc cửa hàng ghế sau
—
Thiết bị tiện nghi & an toàn
Hệ thống nghe nhìn
Hệ thống nghe nhìn trên Elantra được trang bị khá tốt với đầu đọcCD/MP3 6 loa có kết nối USB/AUX với 6 loa được bố trí xung quanh xe mang lại chất lượng âm thanh “đủ xài”. Các phím điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăng tiện dụng giúp tài xế tập trung hơn vào lái xe.
Các giắc cắm thiết bị đa phương tiệnLoa trên 4 cửa xeLoa nhỏ trên cửa xe hàng ghế trướcPhím điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng
—
Hệ thống điều hòa
Hệ thống điều hòa chỉnh cơ được bố trí với các phím bấm và núm điều khiển dễ dùng. Các hốc gió chỉ được bố trí cho hàng ghế trước nên muốn hàng ghế sau mát mẻ thì người ngồi trước phải chịu lạnh một tí
Phím điều khiển hệ thống điều hòa khá dễ dùngHốc gió hệ thống điều hòa
—
Đèn nội thất & cửa sổ trời
So với trước đây, trào lưu “option hóa” là thế mạnh của Hyundai so với các hãng khác thì giờ đây hãng xe này đã tiết kiệm hơn khi cửa sổ trời chỉ được trang bị ở phiên bản 1.8AT và chỉ mở ra được một khoảng nhỏ. Các đèn chiếu sáng bên trong xe được bố trí hợp lý mang lại khả năng chiếu sáng khá tốt cho cabin xe
Đèn soi gương trang điểm ở 2 ghế trướcCửa sổ trời chỉnh điện kích thước lớn nhưng chỉ trượt lên một tí, không mở ra được hoàn toànĐèn trần hàng ghế trướcĐèn trần cho hàng ghế sauĐiều khiển cửa sổ trời nằm trên đèn trần hàng ghế trước
—
Không gian chứa đồ
Nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu nên dung tích bình nhiên liệu của xe giảm xuống còn 45L cho khoảng không gian chứa đồ bên trong xe khá rộng rãi. Khi cần, hàng ghế sau có thể gập lại với lẫy gạt ở phía sau cho không gian chứa đồ lớn hơn, Các hộc chứa đồ bên trong xe cũng được bố trí khá hợp lý
Hộc chứa đồ khá sâu trên 4 cửa xeHộc chứa đồ ở dưới gác tay hàng ghế trước và ngăn để cốc hàng ghế trướcHộc chứa đồ bên dưới bảng tabloKhoang hành lý khá rộng cho không gian chứa đồ lớn hơnNút gập hàng ghế sau khi không sử dụng mở rộng khoang hành lýLốp dự phòng và các dụng cụ thay lốp nằm trong khoang hành lýTúi lưới nằm trên lưng ghế hàng ghế trước
—
Trang thiết bị an toàn
Với tiêu chí giá thành cạnh tranh được đặt lên hàng đầu thì các yếu tố an toàn của xe Hyundai tại Việt Nam thường chỉ được trang bị ở mức ”vừa đủ”. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước, cảm biến lùi, phanh đĩa 4 bánh. Hyundai đã không trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) cho Elantra. Để tăng thêm độ an toàn cho xe, thân xe Elantra sử dụng thép chịu lực cường độ cao giúp tăng cường 37% độ cứng, đồng thời gia tăng an toàn khi xảy ra va chạm.
TÍNH NĂNG
Tính năng nổi bật
- Vận hành
- An toàn
Xét về các tính năng an toàn, Elantra 2018 tỏ ra vượt trội trong phân khúc nhờ một loạt những tính năng hiện đại được Hyundai trang bị “tận răng” như sau:
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Hệ thống kiểm soát thân xe VSM
• Hệ thống chống trộm Immobilizer
• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
• Hệ thống 8 cảm biến va chạm trước và sau
• Hệ thống an toàn 6 túi khí (Elantra 2018 1.6 MT 02 túi khí)
• Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
• Khung xe làm từ thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel), cửa sau có thanh chịu lực kép
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Động cơ xe và khả năng vận hành
- Động cơ & Khung xe
- Ngoại thất
- Nội thất
- An toàn
Hyundai Elantra 1.8 AT756 triệu | Hyundai Elantra 1.8 MT699 triệu |
Dáng xe Sedan | Dáng xe Sedan |
Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.80L | Dung tích động cơ 1.80L |
Công suất cực đại 150.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút | Công suất cực đại 150.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 182.00 Nm , tại 4.700 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 182.00 Nm , tại 4.700 vòng/phút |
Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 6.00 cấp |
Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động |
Thời gian tăng tốc 0-100km 10.00 | Thời gian tăng tốc 0-100km 10.00 |
Mức tiêu hao nhiên liệu 8.10l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 8.10l/100km |
Điều hòa 1 vùng | Điều hòa 1 vùng |
Số lượng túi khí 2 túi khí | Số lượng túi khí 2 túi khí |